Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Bất động sản phía Tây Hà Nội ngày càng phát triển mạnh

Thời gian trở lại đây, bất động sản phía tây Hà Nội trở lại mạnh mẽ với hàng loạt dự án được đầu tư mới hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo của cả một khu giàu tiềm năng sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Theo các chuyên gia trong ngành bất động sản, lý do khởi sắc một phần bởi tiềm năng đầu tư tại đây đã vô tình bị lãng quên trong nhiều năm trước khi bắt đầu được khám phá trong thời gian gần đây.

batdongsanphiatay

Hầu như tất cả “đại gia” BĐS như Indochina Land, Keangnam, Bitexco, TNR, Vinaconex… đều đã hội tụ về phía Tây, tạo nên một trung tâm đô thị hiện đại và phát triển năng động nhất nhì Thủ đô. Đặc biệt, phía Tây có cơ sở hạ tầng hoàn thành cùng với các công trình tàu điện trên cao đã và đang xây dựng như Nhổn – Ga Hà Nội, Hà Đông – Cát Linh, 2 nút hầm chui nghìn tỷ cũng chuẩn bị thông xe… sẽ là cú hích cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Có thể dễ dàng điểm tên những trường học dang tiếng đã có mặt tại khu Tây Hà Nội như: Amsterdam, Marie Curie, Lê Quý Đôn, Việt – Úc và Olympia. Các tiện ích khác như trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà hàng, vui chơi giải trí, cho tới các cơ sở y tế như Bệnh viện E, Bệnh viện 198 đều có sẵn.

Cú hích hạ tầng

Ngoài tiềm năng sinh lời lớn thì “cú hích” về hạ tầng cũng là thỏi nam châm thu hút các dự án cũng như nhà đầu tư và khách hàng mua nhà để ở đến với khu vực này. Đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông đang trong giai đoạn hoàn thiện và sẽ được đưa vào chạy thử từ 31/12/2016, đường Tô Hiệu, Lê Trọng Tấn cùng hàng loạt các tuyến đường được mở rộng và khai thác mới góp phần thay đổi bộ mặt hạ tầng của khu vực.

duong-sat-cat-linh-ha-dong

Dòng vốn “khủng” đang hướng về phía Tây

Trong năm qua, ước tính có khoảng hơn 10 dự án mới được khởi động quanh khu vực Mỹ Đình, phía Tây dọc trục vành đai 3 với tổng vỗn đầu tư khoảng 32.000 tỷ đồng (chưa kể các dự án mà Vingroup đang xây dựng và sắp xây dựng). Một số dự án lớn như Goldmark City 11.000 tỷ đồng, HD Mon City 6,000 tỷ đồng, Imperia Garden 2,500 tỷ đồng, Ecolife Capitol 974 tỷ đồng… cung cấp hàng chục nghìn căn hộ ra thị trường.

Tại khu vực này, nhiều dự án khác đang rầm rộ triển khai như loạt chung cư Ngoại Giao Đoàn, Sun Square, HD Mon City, Goldmark City, Season Avenue, Central Point Trung Kính,… Cùng với đó là các dự án Vingroup đang có kế hoạch xây dựng như Vihomes Trần Duy Hưng, Vinhomes Phạm Hùng, Vinhomes Mễ Trì hứa hẹn đem lại sự nhộn nhịp cho khu phía Tây.

Nhờ xu hướng đi lên của thị trường, BĐS năm 2016 được dự báo sẽ tiếp tục hút nguồn vốn tín dụng, người dân có niềm tin hơn đối với các dự án của các chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh và uy tín. Hiện nay, một số “ông lớn” BĐS như Vingroup, BRG, FLC, TNR Holdings, Capitaland,… đã và đang khởi động khá nhiều dự án tại phía Tây.

Do đó, thị trường nhà đất 2016 được dự báo sẽ là cuộc đổ bộ vào khu vực này, nhất là nhóm dự án nằm dọc trục đường trên cao, vành đai 3.