Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

4 lưu ý dành cho người nước ngoài Mua nhà Vinhomes West Point

Với chính sách mua nhà hiện tại dành cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam, việc sở hữu 1 căn hộ tại dự án Vinhomes West Point đang trở nên cực kỳ đơn giản. Đặc biệt dự án Vinhomes West Point nằm gần khu vực có cộng đồng người nước ngoài sinh sống rất lớn, xung quanh các khu đô thị Keangnam hay The Manor Mễ Trì, nơi có rất nhiều công ty, tổ chức hoạt động.

Vậy thủ tục mua bán căn hộ Vinhomes West Point dành cho người nước ngoài muốn mua để ở hay đầu tư sẽ có gì đặc biệt? Bài viết này hãy cùng chúng tôi phân tích.

Vinhomes West Point được khách nước ngoài đặc biệt quan tâm (ảnh minh họa)

1 Hình thức sở hữu căn hộ

Về hình thức sở hữu căn hộ, khác với người Việt Nam, người nước ngoài khi mua căn hộ chung cư tại Vinhomes West Point sẽ được cấp hợp đồng mua bán với thời hạn 50 năm, đối với loại hình căn hộ Officetel thì thời hạn này là 50 năm nhưng khác biệt ở hợp đồng mua bán đối với tổ chức và hợp đồng thuê dành cho cá nhân.

  Căn hộ chung cư Căn hộ Officetel
Người Việt Nam  Sổ hồng lâu dài Sổ hồng 50 năm
Người Nước ngoài Hợp đồng mua bán 50 năm Hợp đồng mua bán 50 năm (Đối với tổ chức)Hợp đồng thuê 50 năm (Đối với cá nhân)

2. Thủ tục mua bán căn hộ

Các thủ tục mua bán căn hộ dành cho người nước ngoài nhìn chung không có nhiều sự khác biệt so với người Việt. Sau khi lựa chọn được căn hộ ưng ý, khách hàng sẽ tiến hành đặt cọc sau đó ký HĐMB (Hợp Đồng Mua Bán) với Chủ đầu tư Vingroup.

Việc sử dụng hộ chiếu (có giấy xác nhận lưu trú tại Việt Nam) thay cho sổ hộ khẩu và CMTND là một trong những điểm khác biệt khi làm thủ tục mua bán căn hộ Vinhomes West Point. Bên cạnh đó các khách hàng người nước ngoài cũng không được tham gia các chương trình hỗ trợ vay vốn ngân hàng mà sẽ thanh toán đúng tiến độ trong HĐMB.

3. Thủ tục chuyển nhượng căn hộ

Các cá nhân/tổ chức nước ngoài có nhu cầu bán lại căn hộ, chuyển nhượng căn hộ sang cho cá nhân/ tổ chức khác cần phải sở hữu hợp đồng mua bán căn hộ. Đối với khách hàng cá nhân khi mua căn hộ Officetel sẽ không được phép chuyển nhượng.

Quy trình chuyển nhượng căn hộ tại Vinhomes West Point vẫn sẽ tuân theo 3 bước cơ bản: 

Công chứng văn bản chuyển nhượng -> Nộp thuế thu nhập cá nhân -> Xin xác nhận chủ đầu tư.

4. Giới hạn số lượng căn hộ mua bán

Theo quy định của pháp luật Việt Nam thì khách nước ngoài chỉ có thể mua tối đa 30% số lượng căn hộ tại 3 tòa W1, W2 và W3 tại dự án Vinhomes West Point. Khi đã đủ số lượng khách hàng, chủ đầu tư sẽ không được phép bán thêm căn hộ.