Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Bất động sản Quảng Ninh – Cơ hội đầu tư thông minh

Bất động sản Quảng Ninh trong những năm trở lại đây đang có những tín hiệu tích cực, một trong số các nguyên nhân chính là sự ủng hộ từ các chính sách mở cửa của chính quyền địa phương.

Lãnh đạo Quảng Ninh cho biết, 6 tháng đầu năm 2015, đã có 66 dự án với tổng mức đầu tư đăng ký mới và điều chỉnh tăng thêm trên 28.000 tỷ đồng. Cũng theo một con số thống kê, tính đến nay, có khoảng 150 dự án đầu tư vào tỉnh, trong đó lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng đang “nóng” nhất.

dau-tu-quang-ninh

Vị trí địa lý Quảng Ninh trên bản đồ (Bản đồ địa phương)

Các dự án lớn

Khu vực được các nhà đầu tư quan tâm nhất chính là khu vực Vịnh Hạ Long do khu vực này có nhiều lợi thế. Một là, lượng khách du lịch đến với Hạ Long cao hơn hẳn so với Nha Trang, Đà Nẵng. Minh chứng là năm 2015, lượng khách du lịch tới Hạ Long khoảng 8 triệu người, trong khi con số này ở Đà Nẵng và Nha Trang chỉ khoảng 4 – 4,5 triệu người, vì vậy nhu cầu mua sắm, giải trí sẽ tăng cao.

1. Vinhomes Dragon Bay (Vingroup)

Vinhomes Hạ Long Dragon Bay nằm tại Thành phố Hạ Long do chủ đầu tư Vingroup xây dựng. Với diện tích lên tới 68,3 hecta, cùng hàng loạt dịch vụ cao cấp của Vingroup như quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl Hạ Long Bay Resort, dự án Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long, Tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza Ha Long.

Đây là dự án với nhiều loại hình xây dựng gồm nhà ở, nhà phố thương mại và khu nghỉ dưỡng với tâm điểm đầu tư là 380 căn nhà phố thương mại shophouse vinhomes Hạ Long – mô hình dễ sinh lời và an toàn nhất hiện nay.

2. Ha Long Star (Nakheel)

Nakheel là tập đoàn lớn của Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), công bố đầu tư vào dự án Ha Long Star 550 triệu USD rộng 125 ha, mục tiêu dự án này là xây dựng một khách sạn 5 sao 250 phòng, một khách sạn hạng sang 100 phòng, 226 biệt thự, 85 nhà phố, 114 căn hộ và trung tâm thương mại.

Dự án này nằm ở Bãi Cháy, là trung tâm du lịch của tỉnh Quảng Ninh, nên dự án này hoàn thành sẽ thúc đẩy ngành du lịch Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ hơn.

3. Công viên đại dương Hạ Long (Sun Group)

Dự án công viên đại dương Hạ Long được Sun Group đầu tư 6.000 tỷ đồng để xây dựng, được thiết kế theo mô hình công viên Disneyland, quy mô khoảng 195ha tại phường Bãi Cháy và phường Hồng Gai.

Công viên Đại dương Hạ Long bao gồm các hạng mục chính như: Hệ thống cáp treo (cáp treo Nữ hoàng) với 3 cabin sức chứa 230 khách/cabin, vòng xoay khổng lồ Mặt trời Hạ Long, khu thuỷ cung lớn, công viên nước khổng lồ, các công trình thương mại, dịch vụ cao cấp… và các công trình phụ trợ.

bat-dong-san-quang-ninh

Ngoài ra còn có nhiều hạng mục khác về dịch vụ như Tập đoàn Tuần Châu với Dự án sân golf Tuần Châu – Hạ Long với số vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng hay dự án 1 tỷ USD triển khai khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp trên đảo Hoàng Tân với quy mô 526 ha, bao gồm các hạng mục sân golf, khu nghỉ dưỡng, khu khách sạn 6 sao, khu du lịch giải trí…do tập đoàn xi măng Hạnh Phúc của Đài Loan đầu tư.

Cơ hội đầu tư

Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long nói riêng được đánh giá là điểm đến hấp dẫn nhiều du khách. Bình quân mỗi năm lượng khách đến đây đạt khoảng 7,5 triệu lượt, song Quảng Ninh còn thiếu nhiều khu lưu trú và khu dịch vụ giải trí cao cấp.

1.Tiềm năng du lịch

Vịnh Hạ Long là một trong số những kỳ quan thiên nhiên thế giới, nơi đây hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế. Với cảnh quan thiên nhiên ban tặng cùng vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây chắc chắn là nguồn khách hàng phong phú.

2. Di chuyển dễ dàng

Sau nhiều năm dành ưu tiên cho việc liên kết khu vực – với mục tiêu mọi con đường đều hướng về Quảng Ninh, việc hoàn thiện tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh vào cuối năm 2015  giúp mục tiêu ấy càng trở nên rõ nét.

3. Dịch vụ giải trí

Có thể kể tới như khu phức hợp giải trí casino có quy mô tới 2.000 ha tại Vân Đồn với tổng mức đầu tư khoảng 4-5 tỷ USD, khu công nghiệp dịch vụ Đầm Nhà Mạc 3.170 ha khoảng 530 triệu USD, dự án nghỉ dưỡng Phượng Hoàng (Vân Đồn) 250 triệu USD; cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, tổng chiều dài toàn tuyến 153,3 km khoảng 2,52 tỷ USD…

Lời kết

Với những diễn biến sôi động của thị trường Quảng Ninh chỉ sau một vài năm nữa, Quảng Ninh sẽ trở thành thiên đường vui chơi, du lịch và nghỉ dưỡng của miền Bắc với hệ thống giao thông đồng bộ và xuyên suốt. Đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư thông thái tìm thấy kho báu của mình.