Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Tại sao căn hộ chung cư Bình Dương vẫn “nổi sóng” giữa mùa dịch Corona 2020

Giữa mùa dịch Corona (Covid-19), hầu hết ảnh hưởng rất nặng nền đến toàn lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó đặc biệt là: du lịch, hàng không, ẩm thực, dịch vụ giải trí và tất nhiên là cả bất động sản nữa. Hàng loạt doanh nghiệp không riêng gì bất động sản đã cho nhân viên tạm thời nghỉ việc, người người ở nhà tránh dịch, nhà nhà dự trữ lương thực, tài chính và theo xu hướng lấy an toàn làm cơ sở chống dịch, cầm chừng đợi qua mùa dịch. Và như thế, hầu hết các giao dịch bất động sản hầu như đều bị “đóng băng”, thị trường nhà đất ảm đạm, nhất là tại các thành phố lớn, đông dân cư và bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch covid-19.

Năm 2020 là năm thị trường bất động sản bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 (minh họa)

Thị trường căn hộ chung cư Bình Dương “bùng phát” giữa đại nạn Covid-19?

Có vẻ thật khó tin, nhưng nếu như bạn là người trong cuộc chơi của thị trường nhà ở Bình Dương, bạn sẽ thấy rất rõ, đây gần như là thời điểm VÀNG để Bình Dương “bung” sản phẩm nhà ở chung cư.

Cho đến hết tháng 3 năm 2020, rất nhiều doanh nghiệp chủ đầu tư đã chính thức công bố, hoặc ra mắt, hoặc “hé lộ” thông tin về hoàng loạt các dự án nhà ở lớn nhỏ tại Bình Dương. Đặc biệt tập trung ở 3 thành phố: Dĩ An, Thuân An và Thủ Dầu Một, trong số đó, loại hình dự án căn hộ chung cư ở Bình Dương chiếm số áp đảo!

Điểm mặt sơ sơ cũng có thể thấy chiến lược “đổ bộ” vốn của nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn vào tỉnh Bình Dương cùng hàng chục dự án mới quy mô lớn – nhỏ như: Tập đoàn Bcons, Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn TBS Group (TBS Land), Tập đoàn Phúc  Đạt Group, Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn Tecco Group, Becamex, ….

Nguyên nhân thị trường căn hộ chung cư Bình Dương chọn 2020 làm “thiên thời”?

Có nhiều nguyên nhân “VÀNG” giúp thời điểm đầu năm 2020 là thời điểm “THIÊN THỜI” dành cho dự án căn  hộ chung cư tại Bình Dương, có thể tóm tắt bằng các ý chính sau đây:

1. Sự khan hiếm nhà ở giá rẻ – trả góp tại TP HCM

Cuối năm 2019, thị trường bất động sản TP HCM gần như bị “trì trệ” vì nguồn cung dự án mới đã quá khan hiếm, nếu có thì giá bán cũng tăng gấp 2- 3 lần so với 1-2 năm trước đây. Mua nhà ở thứ cấp, sang nhượng thì đòi hỏi người mua nhà phải có sẵn tài chính khá cao, không thể trả góp không lãi suất và giá cũng không rẻ hơn các dự án mới xây là mấy.

Lý do này đã “xô đẩy” người mua nhà lựa chọn Bình Dương làm “miền đất hứa” để mua nhà ở hình thành trong tương lai, được trả góp hoặc vay ưu đãi. Căn hộ chung cư có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng là sản phẩm nhà ở tại Bình Dương đáp ứng rất tốt nhu cầu này của người tiêu dùng từ TP HCM hay các tỉnh khác đổ về.

2. Hạ tầng đổi mới mạnh mẽ tại Bình Dương năm 2020

Lý do này có được nhờ nội lực của chính tỉnh Bình Dương. Sau sự kiện 2 thành phố của Bình Dương được quyết định lên thành phố: DĨ An và Thuận An, tỉnh đã “rót vốn” đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông cùng tiện ích công cộng nhằm kích thích sự phát triển kinh tế cũng như đô thị hóa khu vực. Cùng vớ đó, Bình Dương tung ra nhiều chính sách có lợi cho nhà đầu tư, khiến dòng vốn khủng đang “rãnh rổi”, điêu đứng giữa mùa dịch Covid-19 được “rót mạnh” vào Bình Dương. Vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa có lợi cho tỉnh Bình Dương. Một thời điểm vô cùng hợp lý để Bình Dương bùng phát dự án.

3. Người đầu tư đầu cơ, lướt sóng bất động sản “đón” cơ hội giữa mùa dịch tại Bình Dương

Cũng như các doanh nghiệp, giữa mùa dịch, người đầu tư bất động sản tại TP HCM đang “ôm vốn” vì chưa biết đầu tư vào đâu khi hoạt động kinh doanh tại TP HCM gần như điêu đứng. Gặp thị trường mới nổi tốt như căn hộ chungc ư ở Bình Dương như giải tỏa được cơn khát giữa lòng Sa mạc.

Tâm lý và nguyên lý chung của nhà đầu tư bất động sản, đó là ở đâu có cầu tiêu dùng, có nguồn cung sản phẩm thì ở đó họ chắc chắn sẽ làm ăn được. Do đó, Bình Dương là lựa chon tốt nhất cho họ ở thời điểm này.

Danh sách dự án căn hộ mở bán mới tại Bình Dương năm 2020

Cho đến thời điểm này, giới bất động sản tại Bình Dương đã được biết đến tên tuổi của những dự án đã công bố, hoặc đang mở bán, hoặc dự kiến mở bán trong năm 2020 sau đây:

Dự án căn hộ Tecco Home An Phú Thuận An

  • Địa chỉ: Vòng Xoay An Phú, DT743 Thuận An Bình Dương
  • Chủ đầu tư: Tecco Miền Nam (Tập đoàn Tecco Group)
  • Quy mô: 3400 m2, 420 căn hộ chung cư, 1 Block cao 22 tầng.
  • Giá bán: 21- 23 tr/ m2
  • Website dự án: https://teccorp.vn/chung-cu-tecco-home-an-phu

Phối cảnh dự án Tecco Home An Phú

Dự án Bcons Green View Dĩ An

Căn hộ Bcons Green View  Bình Dương được chủ đầu tư ra mắt vào đầu tháng 3/ 2020 và “cháy hàng” ngay sau 1 lần mở bán

  • Vị trí: TP Dĩ An, Bình Dương
  • Quy mô: 900 sản phẩm căn hộ – shophouse
  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Bcons
  • Mức giá: 27 – 30 tr/ m2

Phối cảnh dự án Bcons Green View Dĩ An

Dự án 9X NEXT GEN Dĩ An

Vị trí: Nằm ngay BIG C Dĩ An, trung tâm kinh tế của thành phố này, liền kề làng đại học QG Thủ Đức, cách Thủ Đức – TP HCM chỉ vài trăm mét. Đây là một vị trí quá đẹp cho 1 dự án ở Bình Dương năm 2020

  • Quy mô: 3000 sản phẩm căn hộ – shophouse – penthouse
  • Chủ đầu tư: Hưng Thịnh
  • Mức giá: dự kiến trên 30tr/ m2

Dự án Bình An Tower Dĩ An

Bình An Tower Bình Dương là sản phẩm của Tập đoàn Tecco (Bình An Land là chủ đầu tư, công ty trực thuộc Tecco Group)

  • Quy mô: 400 sản phẩm, 1 tháp đôi (2 block)
  • Vị trí: mặt tiền Ql1K, Dĩ An, Bình Dương
  • Sàn tư vấn kinh doanh TECCO GROUP

Khu phức hợp hành chính Green Square Dĩ An

Đây là dự án “khủng nhất” tại Dĩ An năm 2020, dự án có quy mô 45 hecta, bao gồm nhiều phân khu: Thương mại – hành chính – dịch vụ, phân khu nhà phố biệt thự siêu sang, phân khu căn hộ cao tầng, với số lượng sản phẩm lên đến vài ngàn.

  • Mức giá dự kiến: 40tr/ m2 (căn hộ)
  • Chủ đầu tư: Công ty TBS Land (Trực thuộc TBS Group – Thái Bình Shose)

Phối cảnh dự án Green Square

Hồ Gươm Xanh Thuận An Bình Dương

Thêm 1 “ông trùm” tại Thuận An, Bình Dương của chủ đầu tư TBS Land, dự án mang tên HỒ GƯƠM XANH Thuận An có quy mô “khủng” nhất tại Thuận An, Bình Dương năm 2020.

Với quy mô 26.4 hecta, cũng có quy hoạch thành khu phức hợp đô thị thương mại dịch vụ, gồm nhiều chức năng như Green Square nói trên. Trong đó, phần lớn là nhà phố biệt thự và căn hộ cao tầng, nằm giữa không  gian cây xanh và hồ nước lớn

Quy mô của hồ nước tại dự án Hồ Gươm Xanh Thuận An lên đến 5 hecta, cũng có thiết kế và cảnh quan mô phỏng giống với HỒ HOÀN KIẾM HÀ NỘI

Căn hộ Minh Quốc Plaza Thủ Dầu Một

Thủ Dầu Một là thành phố chính và lâu đời của Bình Dương, đây cũng là thủ phủ, trung tâm hành chính – kinh tế – văn hóa và là biểu tượng của Bình Dương.

Năm 2020 Thủ Dầu Một tuy không có nhiều dự án mới mở, nhưng cũng có sự điểm mặt của vài doanh nghiệp, trong đó có dự án căn hộ MINH QUỐC Plaza của chủ đầu tư Phúc Đạt Group

  • Quy mô: 400 sản phẩm căn hộ chung cư
  • Giá bán: 22.5 tr/ m2

Đánh giá chung về  căn hộ chung cư mở bán mới năm 2020 ở Bình Dương

Hầu hết các dự án chung cư mới tại Bình Dương tập trung ở các tuyến đường lớn, và nằm 100% ở các thành phố: Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một. Giá bán đã tăng so với năm 2019 từ 4- 6 triệu/ m2 cùng vị trí và phân khúc, giá căn hộ Bình Dương cũng xác lập mức giá mới, trung bình từ 22 – 30 triệu/ m2

Các chủ đầu tư dự án mới hầu hết đều là những doanh nghiệp lớn, có lịch sự và kinh nghiệp đầu tư bất động sản lâu đời.

Thị trường bất động sản Bình Dương năm 2020 chính là miếng mồi “béo bở” và nếu bạn đầu tư vào căn hộ chung cư ở Bình Dương năm 2020, đến năm 2025 bạn sẽ thấy rất đúng.