Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Có nên mua bất động sản ở đợt mở bán đầu tiên?

Mua bất động sản từ đợt mở bán đầu tiên luôn là lúc các nhà đầu tư băn khoăn nhất bởi mỗi dự án đều có nhiều đợt mở bán khác nhau, nếu mua được thời điểm tốt nhất thì khả năng thu lợi nhuận từ dự án sẽ tốt nhất, có nhiều kênh thanh khoản, bán chênh và chốt lời nhanh chóng.

Có nên Mua nhà đợt đầu 

Mua hàng đợt đầu có gì?

Trong những đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư thường có nhiều mong muốn nhằm đánh giá thị trường cũng như phản ứng của khách hàng. Cụ thể:

  • Chủ đầu tư sẽ đánh giá sức hấp dẫn của dự án thông qua số lượng khách hàng quan tâm, tới tham dự lễ mở bán
  • Chủ đầu tư sẽ nắm rõ hơn về các loại căn hộ hấp dẫn khách hàng nhất, từ diện tích, hướng và quan trọng nhất là mức giá sẽ được các nhà đầu phản ứng như thế nào

Nhà đầu tư được gì?

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư cũng được hưởng rất nhiều lợi thế bởi đây là giai đoạn chủ đầu tư đang rất muốn tạo nên cú “huých” giúp dự án được bán nhanh nhất có thể. Cụ thể, các nhà đầu tư sẽ được hưởng:

  • Các chính sách hấp dẫn hơn các đợt mở bán sau
  • Chủ đầu tư ra mắt các căn hộ, block đẹp nhằm tạo nên sức hấp dẫn của dự án
  • Trong trường hợp sức mua tốt, rất có thể chủ đầu tư sẽ tăng giá các căn hộ, shophouse, biệt thự,…trong các giai đoạn tiếp theo do chính sức hấp dẫn của dự án trong giai đoạn mở bán đầu tiên.
  • Trong trường hợp đợt mở bán đầu tiên không thuận lợi, chủ đầu tư sẽ đẩy mạnh các chính sách ưu đãi, khuyến mãi trong các đợt tiếp theo.

Mua lúc đang xây hay mua lúc đã hoàn thiện?

Hầu hết các dự án bất động sản từ lúc hình thành tới lúc hoàn thiện, đi vào hoạt động sẽ có mức giá chênh nhau đáng kể. Thường thì mức chênh lệch này khoảng 10-12%, nếu các nhà đầu tư chú ý sức nóng của thị trường có thể đẩy lợi nhuận này nhanh hơn chỉ trong vài đợt mở bán (bán chênh).

Mua dự án bất động sản trong giai đoạn đầu thường có lợi nhưng không phải 100% các dự án đều sinh lợi nhuận tốt, trong quá trình đầu tư bạn cần chú ý liên tục tới chủ đầu tư, tiến độ dự án, tham khảo cư dân sinh sống xung quanh dự án để tránh các rủi ro không đáng có.

Hiện tại Vingroup là chủ đầu tư uy tín luôn đảm bảo tiến độ với các dự án mang lại lợi nhuận cao cho các nhà đầu tư mua hàng sớm từ giai đoạn đầu. Đặc biệt là các căn hộ Shophouse, các nhà đầu tư có thể mang lại lợi nhuận chênh lênh lên đến hàng tỷ đồng.