Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Đại học VinUni lần đầu tiên xuất hiện tại dự án Vinhomes Gia Lâm

Sau thành công với mô hình giáo dục liên cấp Vinschool, Vingroup tiếp tục “dấn thân” vào lĩnh vực giáo dục đại học với Đại học Y Vinmec và đặc biệt là Đại học Quốc tế Vin University.

Ngày 05/3/2018, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia lĩnh vực Giáo dục Đại học với thương hiệu Đại học VinUni. Đại học VinUni sẽ phát triển các chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong 3 lĩnh vực trọng điểm: Kinh doanh, Công nghệ và Khoa học sức khỏe. Vingroup cho biết sứ mệnh của Đại học VinUni là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, kỹ năng, có vốn sống và khát vọng cống hiến nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của bản thân, của xã hội và tác động tích cực tới nền kinh tế tri thức toàn cầu.

Phối cảnh thiết kế mặt trước khuôn viên Đại học VinUni tại Hà Nội

VinUni sẽ là trường đại học tư thục phi lợi nhuận của Việt Nam được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế, tích hợp các mô hình tinh hoa của giáo dục đại học thế giới sẽ tiến hành hợp tác chiến lược với một số Đại học thuộc top 20 Đại học tốt nhất toàn cầu, chú trọng các trường thuộc nhóm Ivy League như Đại học CornellĐại học Pennsylvania (Mỹ). Đại học VinUni được định hướng để đáp ứng tiêu chuẩn xếp hạng và xếp loại hàng đầu trong giáo dục đại học thế giới như Quacquarelli Symonds, Times Higher Education

Học sinh trường THPT Vinschool

VinUni sẽ tuyển sinh bằng bài luận và bài phỏng vấn như các trường Top trên thế giới

Bài luận, bài phỏng vấn là một công cụ trong mô hình tuyển dụng toàn diện mà Đại học VinUni sẽ áp dụng để tuyển sinh đầu vào. Quy trình này được tư vấn, hỗ trợ chặt chẽ từ các đối tác trường Ivy League, mục tiêu tuyển sinh nhằm vào nhóm sinh viên ưu tú và tiềm năng nhất.

Học sinh đang theo học tại Vinschool có được ưu tiên khi tuyển sinh vài VinUni không?

Mọi học sinh ứng tuyển, bao gồm cả con em của gia đình sở hữu biệt thự hoặc căn hộ Vinhomes đều cần phải tuân thủ và đạt được tất cả yêu cầu tuyển sinh đầu vào của trường Đại học VinUni.

Học sinh đang theo học tại Vinschool đều cần tuân thủ và đạt được tất cả các yêu cầu tuyển sinh đầu vào của VinUni

Theo kế hoạch hợp tác chiến lược với Đại học CornellĐại học PennsyIvania sinh viên trường Đại học VinUni sẽ được lợi ích như:

  • Chương trình giảng dạy được thẩm định chất lượng bới các Giáo sư của ĐH Cornell.
  • Giảng viên được các giáo sư Đại học Cornell hỗ trợ tuyển dụng và một số môn sinh viên được học trực tiếp với các Giáo sư của ĐH Cornell.
  • Các hoạt động định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên trường VinUni cũng được ĐH Cornell tư vấn và kết nối các nhà tuyển dụng hàng đầu trong khu vực.
  • Sinh viên sẽ có cơ hội học tập ở nước ngoài tại ĐH Cornell hoặc các ĐH có hợp tác trao đổi sinh viên với trường VinUni ít nhất một kỳ học.

Trụ sở của Đại học VinUni sẽ được đặt ở đâu?

VinUni sẽ được xây dựng tại dự án Vinhomes Gia Lâm, Hà Nội.

Mức học phí của VinUni sẽ là bao nhiêu?

  • Học phí của VinUni thể hiện đúng định vị về chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế, có cân đối phù hợp với điều kiện thực tế của Việt nam.
  • Học phí xác định theo chuyên ngành đào tạo, cố định cho khóa tuyển sinh đầu tiên; Mức học phí cho các khóa tiếp theo sẽ được điều chỉnh theo các nguyên tắc và thông lệ chung phổ biến tại các trường trong nước và quốc tế.
  • Các chương trình học bổng và hỗ trợ tài chính sẽ đảm bảo sinh viên xuất sắc có điều kiện nhập học và phát triển mà không bị giới hạn bởi điều kiện kinh tế gia đình.

Đại học VinUni có kế hoạch phát triển gì để đáp ứng đủ tiêu chuẩn của 2 bảng xếp hạng các trường ĐH uy tín nhất thế giới là QS và THE?

Với một Đại học mới thành lập như VinUni, một trong những ưu tiên là phải xuất hiện trên Bản đồgiáo dục đại học toàn cầu.
Cụ thể cần được xếp hạng và xếp loại bởi các tổ chức đánh giá chất lượng đại học uy tín trên thế giới như QS (Quacquarelli Symonds)THE (Times Higher Education); đồng thời các chương trình đào tạo phải được kiểm định theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng hàng đầu thế giới như: AACSB cho lĩnh vực quản trị; ABET cho lĩnh vực kỹ thuật ; và ACGME-I cho lĩnh vực khoa học sức khỏe…

Đại học VinUni có phương án để giải quyết vấn đề nhức nhối hiện nay là tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ ra trường đang thất nghiệp hiện nay?

  • Đầu vào “chọn lọc” là yếu tố quan trọng của “đầu ra” tinh hoa. Trường Đại học VinUni tìm kiếm các sinh viên có tố chất tốt, có khát vọng vươn lên và bản lĩnh vượt khó. Các bài test nhận diện sớm tài năng sẽ được trường Ivy đối tác hỗ trợ xây dựng.
  • Khi vào trường, sinh viên VinUni sẽ được tiếp cận với chương trình và phương pháp đào tạo do các trường Ivy xác thực; đội ngũ giảng viên chuẩn quốc tế và một môi trường học thuật tiên tiến nhất.
  • Đồng thời, sinh viên trường VinUni sẽ có nhiều cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế, thực tập liên ngành tại các công ty trong hệ sinh thái của Vingroup (Vinpearl, Vinhomes, VinMart, Vincom Retail, Vinmec, VinFast…) cũng như tại các doanh nghiệp hàng đầu trong, ngoài nước. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên VinUni sẽ liên tục được rèn luyện và hoàn thiện phẩm chất, bản lĩnh và vốn sống của mình.