Hotline: 1800 6645
Bấm gọi ngay

Vingroup chính thức sở hữu khu đất vàng Trần Duy Hưng

Sau quá trình đàm phán trao đổi, Ocean Group và Vincom Retail đã chính thức ký kết hợp đồng chuyển nhượng cổ phần CTCP Đầu tư Đại Dương Thăng Long (OTL) qua đó Vingroup chính thức sở hữu khu đất vàng tại Trần Duy Hưng.

Đây là khu đất có vị trí đắc địa khi sở hữu tới 3 mặt tiền, đó là đường Trần Duy Hưng, Khuất Duy Tiến và đường Hoàng Minh Giám đặc biệt dự án này còn tiếp giáp với dự án công viên hồ điều hòa Nhân Chính rộng tới 13,5ha.

Năm 2008, khi bảo tàng Hà Nội được đầu tư xây dựng thì Hà Nội đã giao cho Vinaconex đầu tư xây dựng theo hợp đồng BT (đối đất lấy hạ tầng) và tới năm 2010, Vinaconex triển khai đầu tư dự án Star City Centre cùng Ocean Group. Đến tháng 7 năm 2013, Ocean Group và Vinaconex đã được giao đất để triển khai dự án.

starcity-center-vinhomes-tran-duy-hung

Vị trí dự án Vinhomes mới tại Trần Duy Hưng (nguồn internet)

Star City Centre được giới thiệu có quy mô rộng hơn 5ha tức rộng gần bằng một nửa so với Royal City. Tổng diện tích sàn xây dựng lên tới 400.000m2, trong đó khu thương mại 180.000m2, tổng diện tích căn hộ là 161.000m2, diện tích văn phòng: 22.500m2, diện tích khách sạn: 38.500m2. Tuy nhiên do thị trường BĐS lúc bấy giờ gặp rất nhiều khó khăn cũng như biến cố lớn của Ocean Group vào năm 2014, nên HĐQT Ocean Group đã quyết định bán dự án này để tái cấu trúc công ty.

Chiều muộn ngày 21/8/2015, theo một nguồn tin riêng đáng tin cậy, Ocean Group đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ số cổ phần trên cho Vincom Retail – thành viên Tập đoàn Vingroup và chúng ta rất mong chờ vào một dự án Vinhomes Trần Duy Hưng mới với đẳng cấp xứng tầm Vingroup góp phần không nhỏ trong việc thay đổi hình ảnh thành phố Hà Nội.